อุปกรณ์ 10 ชิ้น ที่คนขับรถบรรทุก ต้องมีติดไว้ | Micro Leasing

อุปกรณ์ 10 ชิ้น ที่คนขับรถบรรทุก ต้องมีติดไว้

26 May 2022

ไมโครลิสซิ่ง ได้รวบรวมอุปกรณ์ 10 ชิ้น ที่คนขับรถบรรทุก ต้องมีติดไว้ ไม่ว่าจะไปที่ไหน ผ่านถนนเส้นไหน ก็ไร้ความกังวล เพิ่มความปลอดภัยให้ตัวผู้ขับและผู้ใช้ถนนท่านอื่นอีกด้วย มาฝากกันนะคะ

1.กรวยจราจร
แบบพับเก็บได้ พกไว้เมื่อมีเหตุฉุกเฉิน โดยจอดรถชิดซ้ายของถนนและนำกรวยมาวางด้านหลังของรถ ให้ห่างจากท้ายรถ 150-200 เมตร เพื่อป้องกันรถคนอื่นมาชนท้าย

2.เสื้อจราจรสะท้อนแสง
พกไว้เมื่อมีเหตุฉุกเฉินยามวิกาล เช่นฝนตกหรือช่วงมรสุมในช่วงกลางคืน หากรถเกิดอุบัติเหตุ ตกหลุมถนน รถติดหล่ม นำเสื้อจราจรสะท้อนแสงมาใส่ได้เพื่อเป็นสะดุดตา ป้องกันรถคนอื่นมาเฉี่ยวชนคนได้

3.ป้ายสามเหลี่ยม
อุปกรณ์จราจรที่มีน้ำหนักเบาที่ควรพกไว้ หากมีสินค้าตกหล่นหนือมีวัสดุร่วงหล่น หรือมีสารรั่วไหลจากบรรจุภัณฑ์ สามารถนำป้ายสามเหลี่ยมตั้งพื้น วางที่พื้นถนนห่างจากท้ายรถไม่ต่ำกว่า 150 เมตร เพื่อไม่ให้รถคันอื่นเหยียบสิ่งของ หรือลื่นไถลกรณีเป็นพวกน้ำมัน ก่อนที่การทำความสะอาดจะเสร็จสิ้น

4.ธงแดง
ต้องนำมาผูกท้ายสิ่งของ ในส่วนที่ยื่นออกจากตัวถังรถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะถึงขั้นร้ายแรงต่อชีวิตผู้ขับขี่รถยนต์-มอเตอร์ไซด์ได้

5.โซ่พลาสติก
นำมาใช้กับกรวยจราจรได้ ควรพกไว้ในรถบรรทุกหากเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้สินค้ากระจัดกระจาย และเพื่อกันไม่ให้รถคันอื่นแล่นมาทับสิ่งของหรือชนคนระหว่างกำลังเคลียร์เหตุการณ์หรือเก็บสิ่งของ

6.สปอตไลท์ไฟฉาย
หากเกิดอุบัติเหตุยามวิกาล จำเป็นต้องย้ายสินค้าเปลี่ยนถ่ายสู่คันใหม่ จะช่วยให้สามารถทำการย้ายได้เร็วขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาในการใช้คนถือไฟฉายส่อง

7.เข็มขัดพยุงหลัง
ควรสวมใส่จากการยกของหนัก เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการทำงาน และต้องสวมใส่ให้เข้ากับร่างกาย ป้องกันโรคกล้ามเนื้อหลังไหล่ และลดอาการปวดเมื่อยจากการขับรถบรรทุกเป็นเวลานานได้ อีกทั้งเซฟกล้ามเนื้อหลังและกระดูกสันหลังเสื่อมไว

8.เสื้อกันฝนสะท้อนแสง
มีน้ำหนักเบา พกพาง่าย เมื่อมีเหตุฉุกเฉินต้องลงไปเช็คเครื่องยนต์ ก็สามารถสังเกตุที่ตัวที T ด้านหลังเสื้อที่สะท้อนแสงได้ชัดเจน ป้องกันรถเฉี่ยวชนได้ ป้องกันโรคหวัดจากการเปียกฝนได้อีกด้วย

9.ชุดเอี๊ยมกันน้ำ
คนงานหรือพนักงานขนส่งควรสวมใส่เพื่อป้องกันสารเคมีและสินค้าที่เป็นของเหลว หรือวัตถุที่มีพิษที่อาจเกิดการพลัดตกหล่นได้ ขวดหรือแก้วที่แตกกระเด็นถูกตัวได้

10.รถเข็นอเนกประสงค์
ช่วยลดจำนวนรอบในการส่งสินค้าจากรถไปตามร้านค้าได้ ลดเวลาการใช้กำลังคน ป้องกันการหล่นหายของสินค้าและสินค้าชำรุด

ขอขอบคุณข้อมูล: คุณ Narissa Sriwichai