สุขภาพจิตเกี่ยวข้องกับการขับรถขนส่งอย่างไร? | Micro Leasing

สุขภาพจิตเกี่ยวข้องกับการขับรถขนส่งอย่างไร?

24 August 2022

สุขภาพจิตเกี่ยวข้องกับการขับรถขนส่งอย่างไร?

วันนี้ไมโครลิสซิ่ง ขวัญใจสิบล้อ จะขอแชร์เรื่องใกล้ตัวที่หลายๆท่านอาจไม่เคยทราบเกี่ยวกับสุขภาพจิต เมื่อต้องขับรถขนส่ง ในการขับรถมีหลายปัจจัยที่ทำให้คนขับสุขภาพจิตเสีย เกิดความเครียดได้คือ
1. รถติด
2.การขับรถที่นานเกินไปจนสายตาล้า
3.เมื่อยกับการขับรถนาน ๆ ติดต่อกันทั้งคืน
4.ต้องขับรถให้ทันเวลาเพราะกลัวส่งของล่าช้า

ด้วยปัจจัยเหล่านี้ มีโอกาสจะทำให้มีอาการซึมเศร้า ซึ่งโรคซึมเศร้าเป็นหนึ่งในสภาวะที่เกิดควบคู่ไปกับความวิตกกังวลและโรคเครียดหลังเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนใจ (PTSD) ยกตัวอย่าง กรณีที่คนขับรถบรรทุกในอเมริกา มีหลายรายที่เลือกจะจบชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย เนื่องจากมีความเครียดสะสมจากการขับรถบรรทุก

อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้ขับขี่จำนวนมากประสบกับภาวะ PTSD* หรือความวิตกกังวลคือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันบนท้องถนน ยิ่งอยู่ในอุตสาหกรรมขนส่งนานเท่าไร โอกาสที่จะประสบอุบัติเหตุก็จะสูงขึ้นเท่านั้น เพราะการได้เห็นการเกิดอุบัติเหตุบ่อย ๆ เป็นเรื่องน่าสะเทือนใจและอาจส่งผลให้เกิดภาวะสุขภาพจิตได้

คนขับรถบรรทุกบางคนเผชิญกับความปวดหัวในที่ทำงาน มีสาเหตุมาจากนายหน้าหรือเพื่อนร่วมงานที่ทำงานด้วย ก็สามารถก่อให้เกิดความหงุดหงิดที่ไม่รู้ข้อมูลทั้งหมด ถึงจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่ทั้งหมดนี้สามารถนำไปสู่ความเครียดต่อคนขับได้

ปัจจัยอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อสุขภาพจิตของคนขับคือ ความกดดันในการส่งของให้ตรงเวลา นอนหลับไม่เพียงพอ และความใจร้อนของคนขับ ล้วนส่งผลต่อสุขภาพจิตทั้งสิ้น แล้วคนขับสามารถป้องกันปัญหาสุขภาพจิตได้อย่างไร วันพุธหน้า ไมโครลิสซิ่งมีคำตอบ

ขอขอบคุณข้อมูล: Bus and Truck

สนใจรถบรรทุกมือสอง มาที่นี่...ไมโครลิสซิ่ง ขวัญใจสิบล้อผู้นำการให้บริการสินเชื่อรถบรรทุกมือสองแบบครบวงจร
อนุมัติง่าย ทราบผลไว ให้วงเงินสูง มีเจ้าหน้าที่ให้บริการทั่วประเทศ
สามารถตรวจสอบรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หรือ ติดต่อได้ที่เบอร์ (034) 109-200
สนใจสินเชื่อทักแชทหาแอดมินได้เลยค่ะหรือ คลิก
ค้นหาสาขาใกล้ท่าน คลิก
แอดไลน์ไมโครลิสซิ่ง ขวัญใจสิบล้อ คลิก

*เงื่อนไข เป็นไปตามที่บริษัทไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) กำหนด