ไมโครลิสซิ่ง จะมาแนะนำวิธีที่จะซื้อรถพ่วง รถกึ่งพ่วงอย่างไร? ให้ทนทาน แข็งแรง ใช้งานนานๆ | Micro Leasing

ไมโครลิสซิ่ง จะมาแนะนำวิธีที่จะซื้อรถพ่วง รถกึ่งพ่วงอย่างไร? ให้ทนทาน แข็งแรง ใช้งานนานๆ

21 March 2023

ไมโครลิสซิ่ง จะมาแนะนำวิธีที่จะซื้อรถพ่วง รถกึ่งพ่วงอย่างไร? ให้ทนทาน แข็งแรง ใช้งานนานๆกันนะคะ โดยส่วนใหญ่ สิงห์รถบรรทุก จะมีปัจจัยหลักในการซื้อรถพ่วงที่ทำให้เกิดความคุ้มค่าในการใช้งานจะคำนึงถึง 3 เรื่องด้วยกัน

1. คุณภาพ (Quality)

คุณภาพ(Quality) ของรถพ่วงหรือรถกึ่งพ่วง จะต้องใช้ความรอบคอบ ใช้เหตุผลในการซื้อโดยละเอียด เพราะหากได้ตัวพ่วงสภาพไม่พร้อมใช้งาน ก็จะเกิดการซ่อมแซม ถึงขั้นขาดทุนเพราะรถไม่

สามารถวิ่งงานได้ สิ่งแรกที่ต้องสังเกตุคืออู่ต่อรถพ่วง อาทิเช่นฯ การประกอบเหล็กคัสซีและแนวเชื่อมที่ต้องมีคุณภาพ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ยางระเบิดคือคัซซีที่ไม่ได้ระดับ เมื่อคัซซีไม่ได้ระดับ จะทำให้ความสูงต่ำของยางทั้งสองฝั่งไม่เท่ากัน แค่สูงต่ำห่างกัน 5มม. ก็ทำให้กินยางได้แล้ว เมื่อเกิดการกินยางนานๆเข้าจะทำให้ยางเสื่อมเร็วกว่าที่ควร ทำให้ยางระเบิดง่ายขึ้นเมื่อบรรทุกของที่หนัก

รถพ่วงหรือรถกึ่งพ่วงเกิดจากการประกอบชิ้นงานเหล็กเข้าด้วยกัน เมื่อได้รูปแบบที่ต้องการ คุณภาพก็คือความคงทนและความแข็งแรงของรถที่เกิดจากแนวเชื่อมที่ได้มาตรฐาน  ถ้ารถที่ไม่ได้แนว

เชื่อมมาตรฐานก็จะทำให้ชิ้นงานเหล็กหลุดออกจากกันได้ง่ายเมื่อบรรทุกสินค้าที่หนัก แล้วอาจจะเกิดความเสียบหายของสินค้าที่บรรทุกได้ เพราะฉะนั้นแนวเชื่อมเหล็กก็เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่เป็น

ตัวชี้วัดว่ารถพ่วงนี่เป็นรถพ่วงที่มีคุณภาพ หากแนวเชื่อมแตก จะสร้างความเสียหายต่อสินค้าที่บรรทุกและทรัพย์สินบนท้องถนน ความเสีย หายแบบนี่เป็นมูลค่าหลักล้าน ไมโครลิสซิ่งขอแนะนำให้

สิงห์รถบรรทุกสังเกตุและตรวจสอบอู่ต่อรถพ่วงหรือรถกึ่งพ่วงด้วยตัวเองเพื่อจะป้องกันปัญหาจะมีโอกาสเกิดขึ้น

2. ต้นทุน (Cost)

ราคาขายจะต้องเหมาะสมเมื่อเทียบกับคุณภาพ ไม่ถูกและแพงเกินไป รถพ่วงที่แพงก็ไม่ได้ตอบโจทย์เสมอไป อาจจะมีคุณภาพจริง แต่ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงในการวิ่งงานต่อเที่ยว รถพ่วงและรถกึ่งพ่วง

ที่ราคาถูกมากอาจตอบโจทย์ในเรื่องการประหยัดค่าใช้จ่ายแต่เรื่องของคุณภาพตรงกันข้าม ในประสบการณ์รถที่ถูกมากส่วนใหญ่อู่ต่อรถพ่วงชอบแอบเอาเหล็กเก่าๆมาใช้ในการผลิต 

เพราะฉะนั่นเป็นหน้าที่สำคัญของคนซื้อต้องดูราคาตามความเหมาะสม และต้องเปรียบเทียบรถพ่วงกันหลายๆเจ้าครับ 

3. ระยะเวลาการส่งมอบ (Time)

ผู้ผลิตส่งมอบรถพ่วงตามเวลานัดหมายที่ตกลงไว้กับคู่ค้าก็เป็นปัจจัยสำคัญมาก มันมีหลายเหตุการณ์ที่บางครั้ง ชาวสิงห์รถบรรทุก อาจจะได้งานด่วนจากลูกค้าล็อตใหญ่เลยต้องการรถพ่วงหรือรถ

กึ่งพ่วงในจำนวนที่เยอะและเสร็จภายในไม่วัน ถ้าอู่ต่อรถรับปากแล้วแต่ไม่เสร็จภายในเวลาที่กำหนด ลูกค้าของท่านอาจจะจ้างคนอื่นวิ่งแทนได้ และคุณก็สูญเสียโอกาศทางการค้ากับลูกค้าคุณไป

วิธีป้องกันคือต้องศึกษาและทำความรู้จักอู่ต่อรถพ่วงเยอะๆ เพื่อจะได้รู้ว่าอู่ที่ทำการซื้อขายด้วยเป็นอู่ที่เชื่อถือได้หรือไม่ ยังมีอีกหลายปัจจัยที่เป็นตัวแปรในการตัดสินใจซื้อ แต่ขึ้นอยู่กับประเภทรถพ่วงหรือรถกึ่งพ่วงที่จะซื้อ ถ้ารถที่จะซื้อมีความสับซ้อนในเรื่องของสเปค ก็จะต้องให้ความใส่ใจกับ"คุณภาพ"เป็นพิเศษ

อยากได้รถบรรทุก รถพ่วง รถกึ่งพ่วง มือสอง สวยๆ ราคาโดนๆ คุณภาพเยี่ยม สภาพพร้อมใช้งาน มาดูรถบรรทุกได้ที่ ลานประมูลรถบรรทุก บมจ.ไมโครลิสซิ่ง
ติดต่อสายด่วน โทร.061-407-1661 หรือ รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ไมโครลิสซิ่ง ขวัญใจสิบล้อ