สรุป “ส่วยสติ๊กเกอร์-ส่วยรถบรรทุก”คืออะไร พร้อมเปิดราคา ค่าผ่านทาง ด่านชั่งน้ำหนัก ได้ผ่านฉลุย | Micro Leasing

สรุป “ส่วยสติ๊กเกอร์-ส่วยรถบรรทุก”คืออะไร พร้อมเปิดราคา ค่าผ่านทาง ด่านชั่งน้ำหนัก ได้ผ่านฉลุย

09 June 2023

ส่วยรถบรรทุก.jpg


“ส่วยสติ๊กเกอร์” หรือ “ส่วยรถบรรทุก” คืออะไร

คนทั่วไปก็อาจจะคิดว่าเป็นเพียงสติ๊กเกอร์ การ์ตูนธรรมดา แต่ที่จริงแล้ว เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีสัญลักษณ์ต่างๆ ที่ติดหน้ารถบรรทุก เพื่อให้ผ่านด่านตรวจหรือด่านชั่งได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องชั่งน้ำหนัก แม้ว่าจะบรรทุกเกินกฎหมาย ปัญหานี้ได้รับการยืนยันจากที่ปรึกษา สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ว่ามีการจ่ายเงินแบบ “เหมาจ่ายรายเดือน” ให้แก่คนกลางและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง


ลักษณะของ “ส่วยสติ๊กเกอร์” หรือ “ส่วยรถบรรทุก”


จะมีหลากหลายแบบ เช่น พระอาทิตย์ยิ้ม กระต่าย กังฟูแพนด้า ประเทศไทย ผลไม้ ใบไม้ ดาว ตัวอักษรไทย-อังกฤษ ผีตาโขน แต่ละสัญลักษณ์ ครอบคลุมพื้นที่ต่างกัน จะทราบได้ว่า จะต้องจ่ายให้ใคร จัดการได้ถึงพื้นที่ไหน อาจมีตัวเลขกำกับ แสดงถึงช่วงเดือนที่จ่ายเงิน และจะเปลี่ยนตัวเลขหรือรูปสัญลักษณ์ไปทุกเดือน หมด 1 เดือน ก็คือ "บัตรหมดอายุ" นอกจากนี้ ยังสามารถบรรทุกเกินน้ำหนักได้เป็น 100 ตัน ผ่านได้โดยไม่ต้องเข้าด่านชั่ง


ราคาค่าผ่านทางส่วยสติ๊กเกอร์


การจ่ายส่วยสติ๊กเกอร์มีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 3,000-300,000 บาทต่อเดือน ขึ้นอยู่กับระยะทางและขนาดด่าน และมีการเปลี่ยนสัญลักษณ์ไปทุกเดือน
ด่านเล็ก 3,000-5,000 บาท
ด่านกลาง 5,000-10,000 บาท
ด่านใหญ่ 100,000 บาท
โรงพักภูธร 10,000-20,000 บาท
โรงพักขนาดใหญ่ 100,000-200,000 บาท

การจ่ายส่วยสติ๊กเกอร์อาจไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ จากรูปแบบการจ่ายตามรายทาง เป็นการซื้อสติ๊กเกอร์ต่อคัน ต่อเดือน รูปแบบล่าสุดในขณะนี้ คือการเหมาจ่ายเพื่อให้สะดวก และง่ายต่อการผ่านด่านมากขึ้น คนทั่วไปก็อาจจะคิดว่าเป็นเพียงสติ๊กเกอร์การ์ตูนธรรมดา แต่แท้จริงแล้ว มันคือการทุจริตคอร์รัปชั่น

ทั้งนี้ บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ไม่เห็นด้วยกับ การทุจริตคอร์รัปชั่น ในรูปแบบ ส่วยสติ๊กเกอร์ หรือ ส่วยรถบรรทุก ซึ่งตรงกับ นโยบายต่อต้านคอร์รัปชั่น ที่ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้เกี่ยวข้องทางธุรกิจว่า บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) จะดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส และเป็นธรรมต่อไป

หากท่านใดสนใจ ขอสินเชื่อซื้อขายรถบรรทุก ไมโครลิสซิ่ง ขวัญใจสิบล้อ อนุมัติง่าย ทราบผลไว ให้วงเงินสูง มีเจ้าหน้าที่ให้บริการถึงบ้านทั่วประเทศ มีบริการ คำนวณสินเชื่อ , คำนวณ ค่างวดผ่อนชำระ และ ยอดสินเชื่อที่กู้ได้ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมายฯ สามารถ ค้นหาสาขา ใกล้ท่านได้แล้ววันนี้ ต้องการให้คำปรึกษาทางด้านการเงินและสินเชื่อเพิ่มเติม โทร. 034-109-200 หรือ แอดไลน์มาที่ @microleasing

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมของ ไมโครลิสซิ่ง ขวัญใจสิบล้อ
Line Official Account: @microleasing